Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2012

Diễm Xưa - Tuyệt phẩm tiền chiến 3

KHÚC TÌNH KINH KHA
Sáng tác: Nguyễn Văn Đông
Thể hiện: Hà Thanh
 
Còn đây giây phút này. Còn nghe tiếng hát, nụ cười xinh tươi. Còn trong ánh mắt, còn cầm tay nhau. Ngày mai xa cách nhau. Một người gối chiếc cô phòng. Còn người góc núi ven rừng, chân mây đầu gió.

Còn đây đêm cuối cùng. Nhìn em muốn nói chuyện người Kinh Kha. Ngại khơi nước mắt, nhạt nhòa môi em. Người đi giúp núi sông ... Hàng hàng lớp lớp chưa về. Người người nối tiếp câu thề dành lấy quê hương.

Hỡi người anh thương, chứa trọn thề ước. Nhưng tình đất nước đâu phải khi cho mình. Dệt mộng thắm kết uyên ương. Phương trời anh đi, xa xôi vạn lý. Đêm nằm gối súng, chung ánh trăng. Nhưng đôi đường ly cách trong tình thương.
 
Và xin em hiểu rằng, Dù nơi chiến tuyến mịt mờ mưa bay. Lòng anh vẫn nhớ tình người hôm nay. Đời dâng cho núi sông. Lòng này thách với tang bồng. Đừng sầu má thắm phai hồng, buồn lắm em ơi.

Còn đây giây phút này. Còn nghe tiếng hát dập dìu bên hoa. Còn trông bóng dáng người mình thương yêu. Ngày mai xa cách nhau. Một người góc núi chân đèo. Còn người đối bóng cô phòng, đêm đông lạnh lẽo.
 
Còn đây đêm cuối này. Đàn ai réo rắt nhạc lòng chia ly. Sợ khi nước mắt buồn người ra đi. Đường mây chân núi xa. Dù ngàn nắng lửa mưa dầu. Lòng người vẫn quyết không đâu, dành lấy mai sau.

Hỡi người anh thương, chứa trọn thề ước. Nhưng tình đất nước ôi lớn lao không đành lòng. Dệt mối thắm duyên đầu riêng tư. Phương trời anh đi ... xa xôi vạn lý. Đêm nằm gối súng, trông ánh trăng. Cho người này gợi nhớ thương người kia.

Và xin em hiểu rằng, người đi giúp nước nào màng danh chi. Cầu cho đất nước vượt ngàn gian nguy lòng anh vẫn nhớ tình người hôm nay. Đời dâng cho núi sông. Lòng này thách với tang bồng. Đừng làm má thắm phai hồng, buồn lắm em ơi./.
--------------------------------------------------------------------------
Đây là dĩa hàng Tàu, nhưng bố cục dĩa nhạc khá hay - xin giới thiệu cùng các bạn. Dĩa đã cũ, có thể bị vấp vài chỗ - cần cân nhắc trước khi tải về.

Nrg: http://www.mediafire.com/download.php?10k760k9f8wn5ko

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét