Thứ Năm, 25 tháng 10, 2012

Mimosa 31 - Quán Gấm đầu làng

CHUYỆN TÌNH CÔ LÁI ĐÒ BẾN HẠ
Sáng tác: Hoàng Thi Thơ.
Thể hiện: Sơn Ca.

Một xóm nghèo ven sông có con đò tên là đò bến Hạ. Một gái nghèo đoan trang nhan sắc nàng như là một đóa hoa. Nhà vốn nghèo cho nên sớm xa lìa sách đèn cùng mái trường. Ngày ngày ra bến giúp mẹ đưa đò Bến Hạ đưa đò. Gái đẹp đưa đò!

Ngày tiếp ngày trôi qua biết bao người qua đò giòng bến Hạ. Nhiều khách đò ngây ngô hay trách nàng sao đò lại chóng qua. Nhiều trai làng ba hoa ý như là đoán nàng dùng phép lạ. Nào đâu biết sắc đẹp là mắc mơ thấy đẹp quên giờ. Gái đẹp đưa đò!

Nhiều anh chàng khoe khoang chiếm tim nàng nhưng nàng nào đáp tình. Vì tấm lòng băng trinh ai đã nguyện cho người thời chiến chinh. Đoàn anh hùng sang sông trái tim nàng trao về một bóng hình. Một người lính chiến đánh giặc quên mình, lính trận chân thành. Lính trận chung tình!

Đời hồng nhan ai có biết không, Đời gian nan là kiếp má hồng. Đời hồng nhan nên nước mắt tuôn, Nhiều gian truân và lắm đau buồn ...

Người anh hùng qua sông với câu thề quay về thì cưới nàng. Và mấy lần xuân sang trên bến đò quân hành người hát vang. Tìm trong đoàn quân nhân những anh hùng quay về từ chiến trận. Mà nào đâu thấy bóng người tôn thờ, lính trận không về. Bến Hạ mong chờ!

Rồi có người qua sông báo tin chàng không bao giờ còn quay về. Người anh hùng hy sinh những ước thề cô đò còn khắc ghi. Người anh hùng ra đi không quay về đau lòng người bến Hạ. Và từ tin đó khách đò trông chờ, Bến Hạ bơ phờ. Vắng nàng đưa đò!

Rồi tới ngày đau thương khách qua đường đau lòng mà đứng nhìn. Họ tên nàng bia ghi bên nấm mộ hoang tàn người tiết trinh. Vì chung tình cho nên cô lên đường đi tìm người yêu mình. Rồi trong lửa khói súng giặc điên cuồng, giết người chung tình. Bến Hạ u buồn!

Đời hồng nhan cô có biết không, Đời gian nan là kiếp má hồng. Đời hồng nhan nên nước mắt tuôn, Nhiều gian truân và lắm đau buồn ..../.

Nrg: http://www.mediafire.com/download.php?xqhgd629u93t26t

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét